Du lịch Quảng Bình bằng đường bộ mới nhất 2021

Quảng Bình – vùng đất không chỉ có nắng và gió như mọi người vẫn nghĩ. Nơi đây còn là điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước nhờ vẻ hoang sơ, hữu tình của núi non, sông suối và biển cả… hứa hẹn sẽ cho bạn những trải nghiệm thật mới lạ. Bạn có muốn khám phá dải đất miền Trung này? Hãy cùng xem kinh nghiệm du lịch Quảng Bình để chuẩn bị những hành trang cho chuyến đi nhé!

 

 

 

Giới thiệu đôi nét về Quảng Bình trước khi khám phá

Quảng Bình nằm ở đâu của Việt Nam?

Quảng Bình nằm ở vùng duyên hải miền Trung Việt Nam, phía Nam giáp với Quảng Trị, phía Bắc goáp với Hà Tĩnh, phía Đông giáp với Biển Đông. Khi xưa nó còn được gọi với nhiều cái tên: Bố Chính, Lâm Bình, Tiên Bình,… Sau ngày 30/6/1989, Chính phủ quyết định chia tỉnh Bình Trị Thiên để tái lập thành 3 tỉnh riêng biệt, và tỉnh Quảng Bình mang tên từ đó đến nay.


Nhờ có các tuyến giao thông huyết mạch Bắc – Nam chạy qua quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh và cả đường sắt, đường biển, đường hang không (sân bay Đồng Hới), đã tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh giao lưu kinh tế, xã hội. Đồng thời trở thành một trong những cái tên phổ biến trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Đặc điểm khí hậu và tài nguyên của Quảng Bình

Thuộc khu vực nhiệt đới gió mùa nên khí hậu Quảng Bình tương đối khắc nghiệt, thường xuyên chịu ảnh hưởng của kiểu thời tiết miền Bắc lẫn miền Nam. Khí hậu nhìn chung khá giống với các tỉnh miền Trung khác, được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa.

Mùa khô bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài cho đến tháng 8 với giờ nắng nhiều hơn, nhiệt độ giao động khoảng 36 – 37 độ C. Còn mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, lượng mưa nhiều, đặc biệt là các tháng cuối năm. Với địa hình dẹp và dốc nên hay xảy ra tình trạng bão lũ đột ngột. Du khách muốn đến du lịch Quảng Bình cần theo dõi tình hình thời tiết và lựa chọn thời điểm thích hợp nhất.

Du lịch Quảng Bình có gì đẹp để khám phá?

Diện tích Quảng Bình không quá lớn nhưng được thiên nhiên rất ưu ái khi có cả rừng, biển, sông, suối và nhiều cảnh quan thiên nhiên. Cùng với đó là nhiều di tích lịch sử văn hóa, danh thắng và các hang động kỳ vĩ. Chắc chắn vùng đất này sẽ dễ dàng làm bạn đắm say với những nét đẹp vô cùng độc đáo.

Quảng Bình có hệ hống hang động đẹp kỳ vĩ Hẳn bạn đã đôi lần nghe qua cụm từ “vương quốc hang động”, không đâu khác đó chính là Quảng Bình. Với địa hình núi đá vôi trùng điệp, khí hậu không nghiệt nhưng may mắn khi được thiên nhiên bù đắp lại những giá trị tạo hóa tuyệt đẹp mà không nơi nào có được. Những con sông, con suối bị núi đá chặn lại, trải qua hàng triệu năm đã hình thành nên các hang động kỳ thú.

Hiện tại, Quảng Bình có hơn 350 hang động lớn, nhỏ. Trong đó có hơn 30 hang được khai thác du lịch. Chính sự phong phú này đã khiến nơi này được mệnh danh là “vương quốc hang động”. Mỗi hang mang một nét đẹp riêng mà bất kỳ ai khi đến đều không khỏi trầm trồ, thánh phục trước những vẻ đẹp kỳ vĩ đó.

Du lịch Quảng Bình đa dạng các danh thắng

Quảng Bình giống như một bức tranh hoàng tráng, ngoài các hang động ra thì còn có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp. Ở đây cũng có những bãi biển thơ mộng, trữ tình cho bạn dạo chơi, tắm biển. Có hệ thống động, thực vật phong phú và đa dạng, đặc biệt là rừng Phong Nha – lá phổi xanh của tỉnh. Quảng Bình còn có các thắng cảnh du lịch nên thơ như các sông, suối để du khách thỏa sức vui chơi, tận hưởng. Đây cũng là nơi đem đến cho du khách trải nghiệm bước trên sa mạc với những cồn cát trắng mịn, trải dài ngút tầm mắt.


Du lịch tâm linh cũng là một trong những thế mạnh của nơi này, với những ngôi chùa kiến trúc đặc sắc, những ngôi đền/đài linh thiêng và khu mộ Đại tương Võ Nguyên Giáp yên bình – một niềm tự hào của người dân Việt Nam nói chung và Quảng Bình nói riêng.

Quảng Bình sở hữu bầu không khí trong lành, yên bình

Mặc dù ngày nay đã được đầu tư, phát triển du lịch nhưng du lịch Quảng Bình vẫn còn khá hoang sơ và trong lành nhờ phần lớn diện tích vẫn phục vụ cho mục đích nông – lâm nghiệp. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được một không gian yên tĩnh, trong lành và nhịp sống rất đổi nhẹ nhàng. Còn gì tuyệt bằng khi vừa được thư giãn vừa được chiêm ngưỡng những nét đẹp riêng của mảnh đất này. Chắc chắn bạn không chỉ cảm thấy thích thú mà còn quên đi được những bộn bề của cuộc sống thường nhật.

Người dân Quảng Bình thân thiện, mến khách

Thêm một điều mà bạn sẽ cảm nhận được ở đây chính là tình người. Người dân Quảng Bình tuy sinh ra trên mảnh đất đầy nắng gió nhưng tâm hồn lại rất hiền hòa và đôn hậu. Bạn sẽ bắt gặp những nụ cười tươi xinh từ bác nông dân, ngư dân đến cô bán hàng, các em nhỏ. Họ sống mạnh mẽ, tươi vui, sẵn sàng giúp đỡ mọi người, kể cả bạn là ai và đến từ đâu. Hãy ghé để cảm nhận nét đẹp con người ở đây nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Bình theo đường bộ

Có thể thấy, Quảng Bình là một tỉnh rất có lợi thế về giao thông. Dưới đây quangbinhtrip.com sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Quảng Bình theo đường bộ:

Xe Giường Nằm Hà Nội Quảng Bình

Nếu bạn muốn đến Du lịch Quảng Bình bằng đường bộ, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các nhà xe chạy trên tuyến đường Quốc Lộ 1A, các nhà xe đủ tiêu chuẩn phục vụ vận tải hành khách cũng như thái độ phục vụ của tài xế, phụ xe, soát vé, nhân viên bán vé tại điểm. Bạn nên chọn những xe giường nằm đến Quảng Bình để có sức khỏe cho hành trình khám phá Quảng Bình.

Từ Hà Nội vào: Những nhà xe uy tín với giá cũng khá hợp lý, rẻ, tiện 200.000vnđ – 250.000vnđ tuỳ vào thời điểm. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi - 084 75 33333 để nhận được báo giá tốt nhất từ các nhà xe uy tín 

Bạn sẽ di chuyển tầm 10 tiếng đến 12 tiếng. Xe xuất phát ở Hà Nội 19h00 vào TP. Đồng Hới tầm 6h00 sáng. Bạn chỉ cần lên xe ngủ một giấc là đến Quảng Bình rồi.

Xe giường nằm Đà Nẵng Quảng Bình

Từ Đà Nẵng ra: Có rất nhiều xe giường nằm đến Đồng Hới Quảng Bình với giá 150.000vnđ/ người. Di chuyển 5 tiếng đồng hồ, các bạn đã có mặt tại mảnh đất này. Các nhà xe uy tín như: Trung Tín, Nam Tạo, Hải Hà, Hải Âu… Các bạn có thể ra bến xe Đà Nẵng thì giờ nào cũng có nhé.

Xe Giường nằm Sài Gòn Quảng Bình

Từ Sài Gòn ra: Phương án đi xe giường nằm ra Quảng Bình thì rất tốn thời gian. Vì vậy chúng tôi khuyên cho ai ở Sài Gòn thì hãy book vé máy bay giá rẻ Vietjes, Jetstar tầm khoảng 600.000vnđ/ chiều – 1.700.000vnđ/ chiều nhé. Book càng sớm càng tốt. 

Hãy liên hệ với quangbinhtrip.com- hotline: 0989 313 339 để nhận được sự tư vấn miễn phí tốt nhất.

    

 >> CHÙM TOUR QUẢNG BÌNH SIÊU HẤP DẪN

 

 

 

 

 

QUẢNG BÌNH TRIP - CHUYÊN TOUR DU LỊCH QUẢNG BÌNH

Dịch vụ cao cấp:
- Tổ chức tour du lịch Quảng Bình chuyên nghiệp: Tour ghép đi Quảng Bình từ Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh hàng ngày; Bán Tour ghép Động Phong Nha, Động Thiên Đường, Suối Mọoc hàng ngày
- Cung cấp landtour du lịch Quảng Bình uy tín chất lượng
- Tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị, tiệc tại Quảng Bình uy tín
- Tổ chức Team Building, Cho thuê đạo cụ Teambuilding tại Quảng Bình
- Tổ chức du lịch Marathon, Trekking tại Quảng Bình
- Tổ chức du lịch Golf, Đặt tee-time sân golf tại Quảng Bình
- Tổ chức tour trực thăng, Tour bay Khinh Khí cầu tại Quảng Bình
- Tổ chức tour thám hiểm hang động Tú Lan, hang Va, hang Tiên... hàng ngày
- Cho thuê xe du lịch 4 - 45 chỗ tại Quảng Bình
- Cho thuê phòng khách sạn, resort, homestay tại Quảng Bình
- Cho thuê thiết bị sự kiện, nhân sự sự kiện tại Quảng Bình

LIÊN HỆ ĐẶT DỊCH VỤ